ไฟรักปมแค้น8

กำหนดอนาคต



เด็กหนุ่มผิวขาวนั่งเงียบเรียบเรียงความคิด เค้ามีหลายคำถามและหลายคำพูดที่อยากพูด แต่ในสถานการณ์ตึงเครียดเช่นนี้เค้าก็ไม่กล้าเอื้อนเอ่ยอะไร เค้าเกรงว่าคำพูดของเค้าอาจจะทำให้สถานการณ์ที่กำลังดีขึ้นกลับมาแย่อีกครั้ง

"เธอทานข้าวมารึยัง" ชางมินถามขึ้นก่อนหลังจากที่เค้าจัดการเคลียร์ข้าวของที่เสียหายในห้องเสร็จแล้ว

"ยังครับ" นิชคุณตอบ

"เธอจะอยู่ทานข้าวที่นี่ก่อนไหม" ชางมินถามต่อ ใจเค้าอยากให้นิชคุณอยู่ ดูเหมือนคนไข้เค้าต้องการการเยียวยา

"ถ้าคุณอนุญาติ" เด็กหนุ่มผิวขาวถามซ้ำพลางก้มลงมองวงแขนสีเข้มที่ขยับรัดเอวเค้าแรงขึ้น เหมือนกับเจ้าของบ้านไม่อยากให้เค้าจากไป

"ข้าวต้มได้ไหม" ชางมินเปรยพลางมองใบหน้าคนไข้ที่ก้มหน้าซุกคอเด็กข้างบ้านไม่ปล่อย

                'นายต้องล้อฉันเล่นแน่...แบบนี้ไม่ตลกเลยนะ..นายกำลังทำให้เรื่องมันวุ่นวาย' ชางมินปรายตามองแทคยอนอีกครั้งก่อนผละออกจากห้องนอนไป

ชายหนุ่ม2คนต่างนั่งกอดกันในห้องที่ดูเหมือนห้องicu ต่างฝ่ายต่างเงียบ แค่แบ่งปันความอุ่นร้อนจากร่างกายให้แก่กันเท่านั้น

อีชางมินออกจากห้องไปราวๆ10 นาที เค้ากลับเข้ามาใหม่พร้อมกระเป๋ายานอกสถานที่ ผู้ชายหน้าบูดจัดการหยิบยาออกมาจากกระเป๋าที่เตรียมมา เค้าผสมยาที่ต้องการ และเตรียมน้ำเกลือถุงใหม่

"แทค..มือ" ชางมินขยับตัวเข้าหาแทคยอน คนไข้ของเค้างอแงไม่เชื่อฟังคำพูดขึ้นมาซะแบบนั้น

"นายไม่อยากโดนจับมัดจริงๆหรอกใช่มั้ย..อย่าดื้อน่ะ" ชางมินพูดพลางแกะมือคนไข้ออกจากเอวเด็กผิวขาว

"คุณแทคยอนครับ..เชื่อฟังพี่หมอเถอะครับ" ในที่สุดนิชคุณก็กล้าพูดออกมา คำพูดประโยคสั้นๆเปลี่ยนใจคนป่วยได้ แทคยอนยอมปล่อยมือจากเอวเด็กน้อย เค้าส่งมือข้างขวาให้ชางมิน

ชางมินจัดการเปิดเส้นเลือดที่หลังมือแทคยอน และเริ่มให้ยาที่สมควรให้ เค้าวางแผนจะให้ยาระงับประสาทหลังแทคยอนกินข้าวเสร็จ มันคงดีถ้าเพื่อนเค้าจะได้พักยาวๆ

"ข้าวเธอฉันวางไว้ที่โต๊ะด้านนอกไปทานเถอะ" ชางมินพูดกับนิชคุณด้วยน้ำเสียงที่อ่อนโยนและเป็นมิตร อย่างน้อยวันนี้เด็กผู้ชายคนนี้ก็ช่วยเค้าไว้

"แล้วคุณแทคยอนล่ะครับ" นิชคุณเอี้ยวคอถาม

"เดี๋ยวหมอนี่ฉันจัดการเอง.." ชางมินตอบพลางถอนใจ

"แทคปล่อยน้องเค้าซะ...นี่เที่ยงแล้ว" ชางมินพูดกับเพื่อน

แทคยอนยอมปล่อยเอวนิชคุณแต่โดยดี คนตัวโตพลิกกายลงนอนบนเตียง เค้าหันหนีทุกคนในห้อง และหลับตาลงไปซะแบบนั้น ร่างคนตัวใหญ่นอนนิ่งบนเตียงไม่ขยับ


"แทค..อย่างอนสิ..ฉันบอกนายแล้วว่าไม่ได้ตั้งใจจะพูดแบบนั้น" ชางมินเดินมาเกาะขอบเตียงนอน

"พวกคุณทะเลาะกันเหรอครับ" นิชคุณถามอย่างสงสัย

"มันงอนที่ฉันตัดสายโทรศัพท์ของเธอ" ชางมินตอบด้วยน้ำเสียงสลด

"คุณชางครับ..ผมขอเวลาสักนิดได้ไหม...ผมอยากคุยกับคุณแทคยอน" นิชคุณขอร้องชางมิน มันอาจฟังดูแปลกประหลาด ความสัมพันธ์ของพวกเค้าเป็นแค่เพื่อนบ้านที่เพิ่งรู้จักกัน แต่นิชคุณกลับรู้สึกว่าพวกเค้ารู้จักกันมานาน

เด็กหนุ่มผิวขาวไม่เคยมีแฟน เพราะเค้าสนใจแต่เรื่องงานและเรื่องเรียน เค้าไม่เคยมองผู้หญิงแต่ก็ไม่เคยมองผู้ชาย เพียงแต่แทคยอนไม่เหมือนผู้ชายคนอื่น ในใจลึกๆนิชคุณรู้สึกคุ้นเคย

"อืม" ชางมินพยักหน้าและออกจากห้องไป เค้ายอมฟังคำพูดของนิชคุณโดยไม่รู้สึกต่อต้านตั้งแต่เมื่อไหร่กัน

เมื่อชางมินออกจากห้องไป เด็กหนุ่มผิวขาวก็เดินอ้อมเตียงไปยืนตรงหน้าแทคยอน เค้าย่อตัวลงจนสามารถมองหน้าคนบนเตียงได้ในระดับเดียวกัน

"คุณเป็นอะไรไปครับ..คุณต่างจากคุณทุกๆวันมากเลยนะครับ" นิชคุณออกปากถาม
แทคยอนเม้มปากนิ่ง

"พี่จะไม่คุยกับผมเหรอ...ผมอยากคุยกับพี่นะ..ผมดีใจที่พี่ย้ายมาอยู่ที่นี่...พี่ทำให้ผมไม่เหงา..พี่ไม่คุยกับผม...พี่ไม่เหงาเหรอ" นิชคุณกล่าวหยอด

"...." แทคยอนยังคงเงียบ

"พี่งอนผมด้วยเหรอ.." นิชคุณพูดต่ออีก

"...."แทคยอนพลิกตัวหนีเด็กตรงหน้า

"..อ๊า...ไม่อยากคุยกับผมเหรอ...งั้นผมกลับนะ...พี่ใจร้ายจังเลย" เด็กผิวขาวกระเง้ากระงอดน้อยใจเจ้าของบ้านขึ้นมาทันที

"อย่าไปนะ..อย่าทิ้งฉันไว้คนเดียว" คนบนเตียงกล่าวอย่างรวดเร็ว

"งั้นคุยกับผมสิ..อย่าเงียบแบบนี้..พี่ทำให้ผมกังวลใจนะ" นิชคุณตอบพลางรู้สึกปลื้มใจขึ้นมาซะแบบนั้น อย่าน้อยแทคยอนก็รั้งเค้าไว้

"อึก..ฮึก"

เสียงสะอื้นค่อยๆหลุดออกมาจากลำคอคนบนเตียง เด็กผิวขาวเบิกตากว้างก่อนจะรีบปรี่ตัวเข้าไปกอดคนบนเตียงไว้

"จะเป็นแบบนี้ไปอีกนานไหม..ฉันมีความรักไม่ได้...ฉันต้องอยู่แบบนี้ไปอีกนานไหม" แทคยอนสะอื้อเสียงดัง

"ทำไมจะมีความรักไม่ได้ล่ะครับ..ตอนนี้ก็มีคนรักพี่นี่..ทุกคนที่อยู่รอบตัวพี่ทุกคนต่างก็รักพี่นะ" นิชคุณงงกับถ้อยคำของแทคยอนและเค้าเข้าใจผิดประเด็น

"ฉันอยากมีคนรัก..อยากมีความสุขอยากใช้ชีวิตเหมือนคนอื่นเค้า..ทำไมฉันต้องเป็นแบบนี้" คนตัวโตปล่อยโฮเสียงดัง

"คนรัก..ทำไมจะมีไม่ได้ล่ะครับ" นิชคุณสงสัย

"ฉันกำลังจะตาย.." คนตัวโตลดเสียงเบาลง น้ำเสียงบ่งบอกว่าแทคยอนหมดอาลัยตายอยาก

"....." เด็กน้อยนั่งนิ่งไม่อาจพูดอะไรได้ เค้าช็อคจนพูดไม่ออก ที่บอกว่ารักไม่ได้เพราะกำลังจะตาย กับการที่เค้ารักคนที่กำลังจะตายใครเจ็บกว่ากัน กันแน่

"ฉันจะต้องอยู่เดียวดายแบบนี้ไปจนกว่าฉันจะตาย..ฉันรักใครไม่ได้..ทำให้ใครรักไม่ได้..ฉันกลัวว่าเค้าจะต้องเจ็บเมื่อฉันจากไป" คนตัวโตพร่ำพรูถ้อยคำอันแสนปวดร้าว

"รักผมได้ไหม..คบกับผมไหม..อยู่กับผมไหม..แค่ตอนนี้..แค่ตอนที่พี่ยังมีชีวิตอยู่..เป็นผมได้ไหม" เด็กหนุ่มผิวขาวกล่าวถ้อยคำออกไป เค้าไม่รู้ว่าคำพูดที่เอ่ยออกไปเป็นเพราะความสงสาร หรือเป็นเพราะเค้าคิดแบบนั้นจริงๆ

"...." แทคยอนนิ่งงัน

"เราคบกันนะ..ตั้งแต่วันนี้ชีวิตพี่เป็นของผม..พี่อย่าทำเรื่องบ้าๆแบบนั้นอีก...พี่ต้องดูแลตัวเอง ต้องเชื่อฟังคำพูดพี่หมอ..ผมอยากให้พี่อยู่กับผมไปนานๆ...ผมอยากอยู่กับพี่ไปจนกว่าเราจะแก่ตายไปพร้อมกัน" เด็กหนุ่มเจื่อยแจ้วพร้อมกอดร่างพี่ชายข้างบ้านแน่นขึ้น

"ไปทานข้าวกันนะครับ..ผมหิวท้องกิ่วแล้ว" เด็กหนุ่มลุกขึ้นส่งมือให้คนบนเตียงจับ แทคยอนสบตาเด็กน้อยนิ่งงัน เค้างงที่อยู่ๆก็ถูกขอคบทั้งที่บอกว่าตัวเองกำลังจะตาย

"ถ้าฉันตาย..นายจะไม่เสียใจเหรอ" แทคยอนเอ่ยขึ้น

"ตอนนี้พี่ยังไม่ตายนี่ครับ...เรายังไม่รู้เลยใช่ไหมว่าพี่จะตายเมื่อไหร่...แค่ตอนที่พี่มีชีวิตอยู่ผมอยากจะมีความสุขไปพร้อมกับพี่" นิชคุณโค้งตัวลงกอดคนตัวโตอีกครั้ง

"เรื่องอนาคตเป็นเรื่องที่คาดเดาไม่ได้ แต่เรากำหนดได้นะครับ" เด็กน้อยยิ้มจนตาหยี





ความคิดเห็น