บ่วงรักในม่านหมอก6

สำนึก

นิชคุณรีบควานหากล่องยาสามัญประจำบ้านที่เพื่อนสนิทของเค้าเคยจัดเตรียมไว้ให้  ชายหนุ่มผิวขาวมือไม้สั่น  เค้าเททุกอย่างที่อยู่ในกล่องยากระจายเต็มเตียงนอน  นิชคุณตาลีตาเหลือกเทน้ำเกลือราดลงบนผ้าก็อต ก่อนจะค่อยๆซับผ้าลงบนบาดแผลฉีกขาดตามร่างกายของชายบนเตียง เค้าค่อยๆใช้ยาแต้มลงตามบาดแผลที่มีเลือดซิบ เค้าพยายามพันแผลที่ข้อมือให้อ๊ค แทคยอนเท่าที่ทำได้ นิคุณหวังว่าเจ้าผ้าพวกนี้จะกดทับห้ามเลือดได้บ้าง


นิชคุณจัดการกับแผลด้านหน้าเสร็จเค้าก็จับชายผิวสีพลิกตัว  เลือดสดๆยังคงไหลออกมาจากบาดแผลฉีกขาดด้านล่าง เด็กหนุ่มผิวขาวพยายามใช้ความคิด เค้ารีบวิ่งไปที่ตู้เสื้อผ้าและคว้าเอาผ้าเช็ดตัวผืนเล็กออกมา  เค้าซับเลือดทางช่องทางด้านหลังอย่างทุลักทุเล ถึงแม้นิชคุณจะเป็นหุ้นส่วนโรงพยาบาลแต่เค้าไม่ค่อยมีความรู้เรื่องการทำปฐมพยาบาลเลย

 
ผมขอโทษ..ผม...ขอโทษ" ชายผิวขาวพูดน้ำเสียงสั่นระริก เค้าประคองมือของคนผิวเข้มขึ้นประทับริมฝีปากตัวเองแผ่วเบา


ผมขอโทษ..ผมจะทำยังไงดี.." 

นิชคุณอาบน้ำเช็ดตัวและเปลี่ยนเสื้อผ้าให้หมออ๊ค แทคยอน บาดแผลบางจุดยังคงมีเลือดไหลออกมาไม่หยุด คนผิวขาวใช้ผ้ากดทับไว้ นิชคุนเริ่มง่วงในขณะที่นั่งรอเพื่อนซี้ เค้าล้มตัวลงนอนข้างกายคนผิวเข้ม ใช้แขนโอบกอดแทคยอนไว้ 

 

คุณหนูครับ.." เสียงเลขาเจ้าของบ้านดังขึ้นที่หน้าประตูห้องนอน
 

หึ ..อืม"  ผู้เป็นนายค่อยๆปรือตาขึ้นจากเสียงเรียกจากนอกห้องนอน

 
อืม..ร้อน!" นิชคุณลืมตาด้วยความตกใจ เค้าเห็นคนข้างกายนอนตัวสั่นกระสับกระส่าย ริมฝีปากแทคยอนซีดขาวไร้สี เหงื่อแตกพลั่กตัวร้อนเป็นไฟ เนื้อตัวแดง และบาดแผลทั่วตัวดูเหมือนจะเริ่มอักเสบมากกว่าเดิม

 
พระเจ้า!..คุณหมอ!!" นิชคุณตาลีตาเหลือก อาการงัวเงียหายไปสนิท 



ใครอยู่บ้าง..เรียกรถพยาบาลที..เดี๋ยวนี้!! " นิชคุณตะโกนสุดเสียง

 
ชานชองและซึงลองเห็นท่าไม่ดี พวกเค้าช่วยกันดันประตูห้องนอนเข้าไปอย่างแรง ชานชองเห็นนิชคุณทำหน้าตาตื่น  โอบกอดใครสักคนบนเตียงแน่น

 

"เกิดอะไรขึ้น!! คุณ" ควาน ชานชองยืนอึ้งชั่วขณะเมื่อเค้าเห็นใบหน้าคุ้นตาของรุ่นพี่คนสนิทดูเหมือนซากศพไร้ชีวิต  

 

พี่!!..เฮ้ยพี่แทคชานชองรีบถลาเข้ามาประชิดตัวคนผิวเข้มบนเตียง พร้อมหันไปมองเพื่อนตัวขาวแบบต้องการคำตอบส่วนมือก็รีบทำงานตามหน้าที่ชานชองหยิบปรอทวัดไข้เสียบหูแทคยอน 

 

ไข้สูงนะ 44 แน่ะ ชักตายได้เลยนะเนี่ย!!" ควาน ชานชอนรีบคว้าสเต็ทขึ้นมาเสียบหู เค้าแหวกสาบเสื้อนอนของรุ่นพี่ตัวหนาออกจากกัน ชานชอนถึงกับกลืนน้ำลายเฮือก ร่องรอยบนตัวแทคยอนทำให้ชานชองทำอะไรไม่ถูกชั่วขณะ

 

"คุณ!!..นาย...........!!" ชานชองแยกเขี้ยวตีหน้าเครียดใส่เพื่อนทันที เค้ารีบฟังเสียงหัวใจรุ่นพี่ตามขั้นตอนการตรวจเบื้องต้น

 

มือใหญ่หนาของควาน ชานชองล้วงเข้าไปใต้ผ้าห่ม เค้าควานหาข้อมือของรุ่นพี่คนสนิท ดวงตาชานซองเปิดกว้าง เค้ากลืนน้ำลายลงคอเฮือกอีกรอบ หมีชานเห็นรอยคราบเลือดที่ซึมผ่านผ้ารัดแผลออกมา เค้ากวาดสายตาไปทั่วห้อง และพบต้นเหตุของกลิ่นคาวเลือด

 

นาย!!" ชานชองพูดเสียงลอดฟันด้วยความเครียด  รอยแผลฉีกบาดลึกเต็มข้อมือ2ข้างเมื่อชานคลายผ้าพันแผลออก และตำแหน่งกัดคุ้นๆที่เคยเห็นบนตัวควอนผ่านภาพถ่าย

 

นายบ้าไปแล้ว!! " ความอดทนของชานชองแทบจะหมดลงถ้าไม่ติดว่าตอนนี้สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการช่วยเหลือรุ่นพี่ของตัวเองละก็ เค้าอาจจะฆ่าเพื่อนตัวเองก็ได้

 

ทำไมนายทำแบบนี้คุณ..นี่มันเรื่องใหญ่นะ!!..บ้าเอ๊ย..ฉันบอกให้นายรอ..ทำไมนายไม่รอ " ชานชองเดือดปุดๆ เค้าเงื้อมมือขึ้นและเกือบจะต่อยหน้านิชคุณ ถึงแม้ชานชองจะตระหนักดีถึงสาเหตุทั้งหมด แต่เรื่องนี้มันก็เกินกว่าทีเค้าจะอดทนไหว

 

แค่รอยแผลด้านหน้าชานชองก็เดาได้แล้วว่านิชคุณทำอะไรไปบ้าง รอยคราบเลือดบนที่นอนเปลื้อนไปทั่ว ทั้งบนพื้นพรม และห้องน้ำ กลิ่นเลือดที่คุ้นเคยลอยคละคลุ้งไปทั่วห้อง คนที่เคยไปประจำวอร์ดERในช่วงเทศกาลแบบเค้าจำมันได้ดี

 

ผลlapพลาด..อย่ามาโทษฉันคนเดียวนะ" นิชคุณยกมือขึ้นลูบหน้าตัวเอง เค้าเครียดและร้อนรนสุดๆ นิชคุณลุกขึ้นยืนเดินไปเดินมา

 

ฉันต้องทำยังไง!" นิชคุณถามชานชองอย่างจริงจัง

 

"ไปเอาถุงใส่น้ำแข็งมาซึง..ฉันต้องพาพี่แทคไปโรงพยาบาล..แบบvip เดี๋ยวนี้ด้วย เราให้ใครรู้เรื่องนี้ไม่ได้" ชานชองตอบอย่างหัวเสีย

 

อืม..ฝากนายด้วยนะ...แล้วฉันจะตามไปทีหลัง" นิชคุณทิ้งตัวลงนั่งบนเตียงนอนหันหลังให้ชานชองและซึงลอง

 

"แม่ครับ..ผมควรจะทำยังดี..ผมทำผลาดไปหมดทุกอย่างเลย..คุณจะทำยังไงกับผมครับคุณหมอ..ผมขอโทษที่ไม่เชื่อโฮไม่เชื่อชานและไม่ฟังคำพูดคุณ " นิชคุณนั่งก้มหน้าสำนึกผิด น้ำตาหลายหยดไหลลงอาบแก้มคนผิวขาวเมื่อเพื่อนเค้าพาร่างของเหยื่อจากโทสะของเค้าออกไปจากห้อง

 

นิชคุณรวบรวมสติของตัวเองอยู่นานก่อนจะเก็บข้าวของ เค้าตั้งจะไปดูแลแทคยอนด้วยตัวเองสักพักนึง  เด็กหนุ่มผิวขาวรีบขับรถไปโรงพยาบาลทันที แต่เค้ากลับไม่พบรายชื่อของแทคยอนในโรงพยาบาล นิชคุณนึกขึ้นได้ว่า ชานชองบอกว่าเรื่องนี้เป็นความลับ เค้าเลยโทรศัพท์หาชานชอน ปลายสายเงียบไม่ตอบรับ ชานชองกดรับโทรศัพท์แต่เค้ากลับเงียบและกดสายทิ้ง  นิชคุณต่อสายหาซึงลองที่ขับรถพาชานชอนและแทคยอนมาโรงพยาบาลแทน ซึงลองรับสายแต่เค้าอ้ำอึ้งและส่งโทรศัพทต่อให้กับจุนโฮ


“พวกนายอยู่ไหนกัน!!” นิชคุณถามเสียงร้อนรน

“ซึงบอกว่านายมาถึงโรงพยาบาลแล้ว...” จุนโฮพูดเสียงเบา

“ใช่..ฉันมาแล้ว...นายพาหมออ๊คไปไว้ที่ไหนน่ะ...ฉันหาเค้าไม่เจอ” นิชคุณถามกลับเสียงดัง

“คุณ....ฉันคิดว่า นาย..ควรจะกลับไปก่อนนะ” จุนโฮพูดเสียงเครียดขึ้นมา

“ทำไม!!...เกิดอะไรขึ้น...หมอเค้าเป็นอะไร!!” ชายผิวขาวถามเสียงสั่น 

“ไม่มีอะไรหรอก...เพียงแต่ตอนนี้...ชานกำลังโกรธ..ชานหัวเสียมากเลยนะคุณ..” จุนโฮอธิบายสถานการณ์ ควานชานชองตบหน้าเลขาคนสนิทของนิชคุณไปหลายที เค้าโกรธที่ซึงลองพารุ่นพี่ไปให้นิชคุณเฉือด


“ฉะ..ฉัน...” เด็กหนุ่มผิวขาวกัดริมฝีปากตัวเองแน่น

“คุณใจเย็นนะ...ฉันรู้ว่าตอนนี้นายรู้สึกยังไง...เอางี้ไหม...ฉันจะให้รหัสกล้องวงจรปิดในห้องนี้กับนาย...นายไม่ต้องเข้ามาดูด้วยตัวเองก็ได้...นะคุณ...จนกว่าชานจะอารมณ์ดีกว่านี้” จุนโฮพยายามปลอบใจเพื่อนตัวขาว เค้าก็ผิดที่เกลี้ยกล่อมนิชคุณไม่สำเร็จ


“ฉัน..ขอโทษ..อึก...” เด็กหนุ่มผิวขาวหลั่งน้ำตาออกมา

“คุณ..นายไหวไหม...เดี๋ยวฉันไปหา” จุนโฮรีบถามเพื่อนอย่างรวดเร็ว เค้าไม่เคยเห็นเพื่อนร้องไห้มาก่อนไม่แม้แต่ตอนที่โจควอนตาย 

“อึก...ฮือ....ฉันขอโทษ...” นิชคุณพึมพำงึมงำไม่หยุด

“นายอยู่ตรงไหน...ERรึเปล่า...ใช่มั้ย..ฉันได้ยินเสียง...เดี๋ยวฉันไปนะ...อย่าไปไหนนะ” จุนโฮรีบพูดทันที

 
“โฮ!!...นายจะไปไหน” เสียงควาน ชานชองดังก้องขัดจังหวะความคิดของจุนโฮในขณะที่เค้ากำลังจะพุ่งตัวออกจากห้องVIPในโรงพยาบาล

“ชาน!!...คุณเสียใจนะ...หมอนั่นไม่ได้ตั้งใจ” จุนโฮหัวเสียขึ้นมาแบบไม่มีเหตุผล

“แล้วไง...” ควาน ชานชองแยกเขี้ยวใส่คนรักตัวเอง

“ชาน...โฮไม่เคยเห็นคุณร้องไห้เลย...ชานเคยเห็นไหม...แม้แต่ในงานศพควอน...คุณยังไม่ร้องไห้ออกมาให้ใครเห็นเลยนะ...เค้ารู้สึกผิดจริงๆ....เชื่อโฮสิ...” ลีจุนโฮพยายามให้เหตุผล

“ชาน...ยังทำใจไม่ได้...โฮไม่เข้าใจชานเหรอ...นี่มันเรื่องใหญ่นะ...นายเห็นไหม...เห็นคนที่นอนตรงนี้ไหม” ชานชองพูดพลางหันมองไปที่ร่างแทคยอน

“โฮ...กลัว...กลัวว่า...เราอาจจะเสีย...สายเลือดเจ้าของโรงพยาบาลคนสุดท้ายไป...ถ้าโฮปล่อยให้คุณอยู่คนเดียวตอนนี้...นายก็รู้ว่าทำไมหมอนั่นถึงกลายเป็นคนแบบนี้.” จุนโฮน้ำตาปริ่ม

“.....” ควานชานชองนิ่งเงียบ เค้าหันหลังให้ลีจุนโฮ

“ชาน...นายก็รู้ว่าคุณเป็นคนดี...เค้าเป็นเพื่อนที่ดีของนายมาตลอด...นายรู้ใช่ไหม” ลีจุนโฮก้าวเท้าออกนอกห้องทันทีที่พูดจบ อิมซึงลองวิ่งตามจิตแพทย์โฮไปตามทางเดินเพื่อนควานหาตัวนิชคุณ


จุนโฮพาเจ้าของโรงพยาบาลกลับมานอนที่ห้องพักของตัวเองในโรงพยาบาล เค้าพูดคุยกับนิชคุณหลายอย่าง จากนั้นก็ให้ยาคลายประสาทกับนิชคุณ  และส่งเข้านอน ส่วนตัวเค้าก็กลับไปหาชานชอง ซึงลองนอนเฝ้านิชคุณไม่ห่างด้วยความกังวลว่าเจ้านายจะคิดสั้น

 
นิชคุณนั่งดูภาพจากกล้องวงจรปิดผ่านโทศัพท์มือถือในขณะที่เค้านั่งทำงานอยู่ที่บริษัท ควาน ชานชองและลีจุนโฮสลับกันมาดูแลศัลยแพทย์อ๊คตลอดเวลา  หมอแทคยังคงหลับไม่ได้สติถึง2วันเต็มๆ จุนโฮบอกว่ามันเป็นเรื่องดีเพราะหมออ๊คจะได้ไม่เจ็บ  ช่วง2วันที่ผ่านมา  บาดแผลบนตัวของแทคยอนอักเสบหนักมาก พวกเค้ากังวลเรื่องแผลจะติดเชื้อถึงแม้จะดูแลอย่างดีก็ตาม

 

จุนโฮพยายามคุยกับชานชองทุกครั้งที่มีโอกาส นิชคุณอยากมาดูด้วยตัวเองมากกว่าจะดูภาพผ่านกล้อง ชานชองกลายเป็นคนหงุดหงิดง่ายขึ้นมา ชายคนรักของจุนโฮดูกังวลผิดสังเกตุ

“ชาน..นายกังวลอะไร...นายเป็นอะไร” จุนโฮบีบมือคนรักนั่งยืนหน้าเครียดอยู่ริมหน้าต่าง

“โฮ...ถ้าครอบครัวพี่แทครู้เรื่องนี้ละก็...ชานคิดว่า...เรื่อมมันจบไม่สวยแน่” ควาน ชานชองพูดเสียงเครียด

“หมออ๊คเค้าไม่มีครอบครัวแล้วนี่..ฉันหมายถึง...” จุนโฮตอบ

“ไม่ใช่โดยสายเลือด...ผู้ชายคนนั้น...ทนายความของพี่เค้า..ถ้าพี่บูมรู้เรื่องนี้..เค้าต้องฆ่าไอ้คุณแน่...เชื่อสิ” ชานชองยกมือขึ้นบีบขมับตัวเอง

“ทนายความไม่ฆ่าใครหรอกชาน” จุนโฮโอบกอดหมีชานทันที

“ถ้าทนายทั่วไปน่ะใช่..” หมีชานกระซิบตอบเสียงเบา เค้าซบหน้าลงกับซอกคอจิตแพทย์ลีจุนโฮ

“เรื่องมันยังไม่เกิดชาน...เรากังวลไปมันก็ไม่ได้ช่วยอะไร” จุนโฮลูบหลังหมียักษ์เบาๆเป็นการปลอบโยน


            อืม " แทคยอนลืมตาตื่นขึ้น 'เพดานตึกที่คุ้นตา โรงบาลสินะ กลิ่นยาที่คุ้นเคย  อากาศที่คุ้นเคย  ใครพาเค้ามาโรงบาลกันนะ  แทคยอนพยายามจะลุกขึ้นแต่ร่างกายเค้ากลับต่อต้าน ถึงมันไม่เจ็บเท่าที่ควร คงเป็นเพราะฤทธ์ของยา แต่มันก็ยังสร้างความรำคาญให้เค้า

ตื่นแล้วรึครับคุณแทค..." น้ำเสียงสดใสดังขึ้นมาจากมุมห้องอีกด้าน  เป็นเสียงใสๆก้องกังวานของเด็กผู้ชายที่หน้าตาดูเด็กกว่าเค้ามาก

ผมอูยองครับ  ผมเป็นรุ่นน้องของพี่คุณ...เค้าฝากให้ผมดูแลคุณครับ" เด็กน้อยเจื้องแจ้ว และรีบวิ่งเข้ามาดูอาการคนผิวเข้มทันที

คุณคือใคร?"  แทคยอนถามกลับเค้ายังคงปวดหัว และยังนึกอะไรไม่ค่อยออก

เด็กน้อยทำแก้มพองลม เลิกคิ้วอย่างสงสัย

คุณแทคไม่รู้จักพี่คุณรึครับเค้าเป็นคนพาคุณแทคมานี่"  เด็กน้อยตอบกลับ

ไม่..ฉันไม่รู้ด้วยซ้ำ..ฉันมานี่ได้ยังไง "  แทคยอนประมวลภาพกลับไปเค้าสลบสินะ สลบคาพื้น หลังจากโดนย่ำยี  แทคยอนเปลี่ยนสีหน้าเป็นค่ำเครียดแทน

rrrrrrr

ครับพี่คุณ คุณแทคยอนฟื้นแล้วครับตะกี้นี้เอง..พี่อยากคุยกับเค้าไหม" อูยองกดรับโทรศัพท์และคุยกับคนชื่อคุณ

คุณแทคยอนอยากทานอะไรเป็นพิเศษไหมครับ " อูยองถามแทคยอนหน้าซื่อ

ไม่ล่ะ..ขอบคุณนะ " แทคยอนยิ้มให้เล็กน้อย


 ‘อารมณ์นี้คงกินอะไรลงหรอกแทคยอนเอื้อเอ่ยกับตัวเอง

ก๊อกๆ


 ครืคเสียงประตูหน้าห้องดังขึ้น ปลายเท้าของใครบางคนสอดผ่านรอยแหงบเข้ามา คนแรกที่เค้าเห็นคือผู้ชายหน้าสวยคนที่ย่ำยีเค้า วันนี้มาในชุดสูทดำเรียบกิ๊ก คนที่ตามมาข้างหลังคือควานชานชองรุ่นน้องแผนกอายุรกรรมและจิตเวชผู้ใหญ่ลีจุนโฮ มากันครบทีม


'นี่คงจะคิดว่าคนอย่างอ๊คแทคยอนเจอเรื่องแค่นี้ แล้วจำเป็นต้องพบจิตแพทย์กันสินะ ฮึ'

ตื่นแล้วรึครับพี่แทค" ชานชองเดินเข้ามาที่หัวเตียงพร้อมดูปริมาณหยดน้ำเกลือ

พี่ปรับน้ำเกลือเองรึครับ" ชานมองหน้าแทคยอนแบบเคืองๆหมียักษ์ลากเก้าอี้มาข้างเตียงและนั่งลงพูดคุยกับชายบนเตียงคนไข้

ใช่ ถ้ารอนาย ฉันคงน้ำท่วมปอดตายไปแล้ว..ห้องVIP.....ปิดข่าวเหรอ "  แทคยอนยกยิ้มให้เสียงเค้าแหบสุดๆ แต่ใบหน้าเรียวตอบยังคงเปื้อนรอยยิ้มและดูไม่มีแววของคนเพิ่งถูกข่มขืนมาเลย

"ผมแค่คิดว่า..มันคงดีถ้าไม่มีใครรู้เรื่องนี้..พี่จะบอกพี่บูมรึเปล่าครับ" ชานชองพยายามเกลี่ยกล่อมแทคยอนให้นิชคุณชานชองลุกขึ้น หันไปมองหน้าคนร่างขาวที่ปลายเตียง

นายต้องขอโทษพี่แทคกับสิ่งที่เกิดขึ้นคุณ...เดี๋ยวนี้!!" ชานชองตวาดใส่เพื่อนผิวขาว  นิชคุณมองหน้าเพื่อนทันที นี่เป็นครั้งแรกเลยที่เพื่อนเค้าแสดงกิริยาไม่พอใจขนาดนี้ ตั้งแต่เล็กจนโตหมีชานเป็นผู้ชายที่ไม่ค่อยแสดงกริยากร้าวร้าวอะไรออกมาเลย

ใจเย็นหน่อยชาน" จุนโฮเดินเข้ามาบีบมือชานชอง เพื่อพยายามระงับอารมณ์แฟนให้สงบลง

ไม่เย็นแล้ว..ดูไอ้บ้านี่สิ..ดูสิ่งที่มันทำ!!โว้ย!! " ชานชองสติแตก เหวี่ยวแขนเหวี่ยวขาด้วยความไม่พอใจ แถมยังสะบัดมือออกจากมือของลีจุนโฮออกด้วย

"ทำตัวดีๆหน่อยไอ้หมี หมอโฮเค้าเป็นแฟนแกนะ.แค่ก."แทคยอนเอ็ดใส่ชานชอนเท่าที่เสียงตัวเองจะมีได้

“พี่น่ะหยุดพูดไปเลย..พี่เจ็บคออยู่นะ อยากเห็นลายแทงบนคอพี่ไหม” ชานชองหน้าตึง สวนแทคยอนกลับ

“ฉันก็เจ็บไปทั้งตัวน่ะแหละ..แกไม่ให้ฉันพูดตอนนี้..แกสั่งให้ฉันหยุดหายใจไปด้วยเลยสิ”แทคยอนตีฝีปากใส่รุ่นน้อง

ผมขอโทษครับคุณแทคยอน" นิชคุณย่อตัวลง เค้าก้มหน้าคุกเข่าขอโทษแบบสำนึกผิด

"ช่างเถอะ..ลืมมันซะ " แทคยอนตอบด้วยน้ำเสียงเรียบเช่นเคย ใบหน้าเค้าเรียบนิ่งไม่แสดงอารมณ์ใดๆพร้อมยกมือสีแทนขึ้นส่ายไปมาเบาๆ

" คุณว่าอะไรนะครับ ..คุณ "  นิชคุณเงยหน้าขึ้นมองแทคยอนทันที เค้าย่นหัวคิ้วจนติดกัน เค้าไม่คิดว่าชายบนเตียงจะอภัยให้เค้าง่ายขนาดนี้

คุณไม่โกรธเลยงั้นเหรอ?!คุณบ้ารึเปล่า..ทั้งที่ผมทำร้ายคุณขนาดนั้น" นิชคุณทำหน้าตาตื่น ยกมือขึ้นเสยผมตัวเองแบบไม่เข้าใจ ใบหน้าขาวแสดงความตกใจไม่น้อย


ชานชองเลิกคิ้วขึ้นข้างนึงก่อนหันขวับกลับมามองหน้าแทคยอนเช่นกัน

อะไรที่เสียไปแล้วเราเรียกคืนไม่ได้ อดีตที่ผ่านไปแล้วเราก็แค่ปล่อยมันผ่านไปใช่ไหมครับหมอโฮ" แทคยอนหันไปมองลีจุนโฮที่ยืนอยู่ด้านหลังชานชอง

ครับหมออ๊ค.." จุนโฮยิ้มบางๆ และเดินมาตบไหล่นิชคุณเบาๆ

“เรื่องไม่ดีในอดีตเราแค่ปล่อยมันไปเท่านั้นนะคุณ..แล้วนายจะใช้ชีวิตที่เหลือมีความสุขขึ้น" จุนโฮตบบ่านิชคุณเบาๆอีกครั้ง แต่เค้าก็ช็อกเหมือนกันที่หมออ๊คไม่เอาเรื่อง

"แสดงว่าพี่จะไม่บอกพี่บูมใช่ไหม..พี่คงต้องนอนโรงบาลอีกหลายอาทิตย์ละมั้ง...เดี้ยงไปทั้งตัวเลย..แล้วสงสัยต้องให้ด้งช่วยไปก่อน..เราให้คนนอกเข้ามาดูแลพี่แทคไม่ได้" ชานชองรู้สึกดีขึ้นเมื่อคิดว่าบูมจะไม่เข้ามายุ่งในเรื่องนี้ ชานชองเดินมาตบบ่านิชคุณอีกคน

"พี่แทคครับ..ผมกับโฮต้องไปทำงานแล้วนะครับ..ขาดตกอะไรโทรหาผมเลยนะ "  ชานซอนโค้งตัวเคารพรุ่นพี่ก่อนจะปลีกตัวออกจากห้อง

"ปรับความเข้าใจกันซะนะครับหมออ๊ค..คุณ" จุนโฮหันมายิ้มให้กับคน2คนก่อนออกจากห้องไป เค้าพาอูยองที่นั่งที่โซฟามุมห้องออกไปด้วย

ทันทีที่แทคยอนเห็นนิชคุณเดินเข้ามาพร้อมชานชองเค้าก็นึกออก เด็กผู้ชายคนนี้เป็นเพื่อนรักของควานชานชอง เป็นเจ้าของโรงพยาบาล และเป็นคนที่เค้าต้องชดเชยความผิดของตัวเองให้ไปตลอดชีวิต

 “ควอนที่ว่า คือโจควอนงั้นเหรอ..ตายงั้นเหรอ..งั้นนายก็..” แทคยอนพึมพำคนเดียว

"กลับไปทำงานของคุณเถอะ..เราไม่จำเป็นต้องคุยกัน" แทคยอนพูดจาเนิบนาบ เค้ายังไม่พร้อมจะคุยกับนิชคุณ

"คุณจะไม่ต่อว่าผมเลยรึ คุณจะด่าผมก็ได้ จะต่อยผมก็ได้นะ" นิชคุณอึกอัก ตัวเค้าเองก็อยากล้างบาปให้ตัวเองด้วย


 "เฮอะ!!...แค่ลุกขึ้นมานั่ง..ยังยากเลย" แทคยอนค่อนแคระความจริงที่ว่า เค้าลุกจากเตียงเองแถบไม่ได้


 "ถะ..ถ้างั้นผมช่วยนะครับ...คุณหมออยากลุกเหรอครับ...อ่ะ..เอ่อ..ผะ..ผม..ผม...ผมจะมาดูแลคุณเองนะครับ" นิชคุณอ่ำอึ้ง

"ผมเป็นหมอ..ผมดูแลตัวเองได้ครับ ดูแลตัวเองได้ดีมากจนมาเจอคุณนั่นแหละ..คุณอย่ามาทำให้ผมหงุดหงิดมากขึ้นเลยดีกว่านะครับ" แทคยอนพ่นลมออกจากปาก จนผมหน้าเค้ากระพือขึ้น และแยกเขี้ยวแบบไม่สบอารมณ์ เค้าโกรธ...ใช่โกรธมาก

นายล้างหนี้แค้นกับฉันแล้ว..นายควรจะไสหัวไปห่างๆฉันได้แล้วนะเด็กน้อยแทคยอนคิดในใจ

"คุณเป็นผู้บริหารใช่ไหม..ช่วยอะไรผมอย่างสิ" แทคยอนประสานสายตากับคนตรงหน้า

"คุณช่วยเปิดรับเทรนเนอร์หมอศัลยกรรมคนใหม่ทีเถอะ" แทคยอนยังคงพูดเสียงราบเรียบไร้อารมณ์

ทำไมต้องหาใหม่..คุณจะไปไหน..เพราะเรื่องนี้เหรอ ไหนคุณบอกว่ายกโทษให้แล้วไงล่ะ" นิชคุณร้อนรน เค้าทำอะไรไม่ถูก เค้ากลัวที่จะสูญเสียชายตรงหน้าไปกลัวที่ผู้ชายคนนี้จะหายไป


 ‘ผมต้องการคุณ’ ถึงนิชคุณจะตระหนักดีว่าเหตุผลของการลาออกคืออะไร

ต้องการเงินเท่าไหร่ว่ามา ผมให้คุณได้นะหมออ๊ค" นิชคุณเลิ่กลั่ก เค้าสรรหาคำอะไรมาใช้ไม่ถูกแล้ว

ขอบคุณนะคนรวย ...เงินคุณผมไม่ต้องการ..ผมเป็นหมอ..ผมเก่งและหาเงินได้เยอะกว่าที่คุณจะให้ผมได้เสียอีก" แทคยอนหัวเราะฟืดๆ พูดด้วยถ้อยคำเรียบๆ

"ตอนคุณจับตัวผมไป...คุณบอกว่า คุณรู้จักผมดี" แทคยอนพูดไปปรับน้ำเกลือไป

"แต่..ตอนนี้คุณทำให้ผมรู้ว่า..คุณไม่ได้รู้อะไรเกี่ยวกับผมเลยสักนิดคุณผู้บริหาร "  แววตาแทคยอนสว่างวาบ 

ผมจะออกจากเกาหลีทันทีที่ผมออกจากโรงพยาบาลได้..และจะไม่มีใครเปลี่ยนใจผมได้" แทคยอนพูดต่อ

เชิญคุณออกไปข้างนอกได้แล้วครับ..ผมจะนอน " แทคยอนพลายมือไปที่ประตู

            อารมณ์นิชคุณสลดลงทันที เค้าคิดว่า อย่างน้อยเค้าคงโดนต่อยคืน โดนโกรธ แต่เค้าไม่คิดว่าผู้ชายคนนี้จะทำโทษเค้าด้วยการหนีเค้าไปในที่ๆเค้าตามไปไม่ได้ เค้ามีงาน มีภาระ มีสิ่งที่ต้องทำในเกาหลีอีกเยอะ เค้าไปไหนไม่ได้ และคงไปไม่ได้ไปตลอดชีวิต นิชคุณก้มหน้านิ่งก่อนจะเดินออกจากห้องพักของแทคยอน

"เด็กน้อย..ชีวิตนายสูญเสียมาเยอะแล้ว..ฉันเข้าใจนายนะ..แต่ตอนนี้ฉันยังไม่เข้มแข็งพอที่อภัยให้นายได้" แทคยอนบ่นงึมงำกับตัวเอง เค้าอาจต้องใช้เวลาอีกสักระยะ





ความคิดเห็น