เศษเสี้ยวความทรงจำแห่งรัก3

 

เพื่อนร่วมงานใหม่คนนี้ ใครเชิญมา

 

"ผมเรียกชื่อคุณสั้นๆได้ไหมครับ" หมอจุนโฮถามเสียงเรียบขณะค่อยๆใช้ปลายนิ้วอวบบีบเนื้อครีมสีขาวมาแตะที่ต้นคอคนผิวขาวเบาๆ หมอโฮนวดคลึงต้นคอที่เขียวช้ำจากรอยสันมือของเค้าบนต้นคอนิชคุณเบาๆ

"ทำไมต้องทำแบบนั้นล่ะ...ใช่ว่ าหลังจากนี้ผมกับหมอจะต้องเจอกันอีกซะเมื่อไหร่" นิชคุณกัดริมฝีปากตัวเองเบาๆกับความเจ็บแปล๊บๆที่ไล่ตามรอยสัมผัสจากมืออวบหนาบนต้นคอเค้า

"อย่าว่างั้นงี้เลยนะครับ...หลังจากนี้คุณก็ควรเรียกชื่อผมแทนคำว่าหมอนะครับคุณนิชคุณ" จุนโฮพูดต่อแบบไม่สนใจ

"เอาเป็นว่าคุณจะเรียกผมว่า..โฮ..หรือหมอโฮ..ก็ตามแต่คุณเลย..แต่ผมจะเรียกชื่อคุณแบบที่ลูกน้องคุณเรียก..เอาแบบนั้นล่ะกันนะครับ..ไอ้ลูกหมา" จุนโฮพล่ามยาวพลางหัวเราะทิ้งท้ายเมื่อพูดจนถึงคำว่าไอ้ลูกหมา

"..ใครใช้ให้คุณเรียกผมแบบนั้น..อย่ามาสรุปอะไรไร้สาระแบบนี้กับผมนะ..โอ้ย!!..อ๊า.บ้าชิบ"

 นิชคุณพลิกตัวกลับไปพูดกับคนที่ยืนนวดคอให้เค้าอยู่ด้านหลัง ดังนั้นเมื่อคอเค้าขยับ นิชคุณก็อุทานเสียงหลง

"ผมว่านะคุณ...แปลกๆเนอะ..โฮว่าคุณรีบตัดสินใจดีกว่าว่าจะย้ายมาอยู่กับโฮหรือ..จะให้โฮย้ายไปอยู่บ้านคุณ...โฮบอกแล้วว่าอย่าเพิ่งขยับตัว..เดี๊ยะก็คอหักหรอก" จุนโฮพูดพลางยิ้มจนตาหยี

"ใครจะย้ายกัน..ทำไมต้องย้าย..นายบ้ารึเปล่า..เรื่องบ้าอะไรเนี่ย" นิชคุณพ่นคำออกมาอย่างหัวเสีย ใบหน้าเค้าบึ้งตึงอย่างเห็นได้ชัด

 

"ก็คุณทำตัวไว้ใจไม่ได้เองนี่...โฮเลยต้องเลยตามเลย"จุนโฮพูดเสียงหวานประกอบใบหน้ายิ้มเจ้าเล่ห์

"ไว้ใจได้ไม่ได้บ้าอะไรของนายเนี่ย" นิชคุณเริ่มงงกับบทสนทนา

 

"คุณน่ะเป็นพวกโมโหแล้วขาดสตินะ..โฮก็ไม่ได้อยากยุ่งกะคุณหรอก..แต่มีผู้หวังดีเค้าขอร้องให้โฮดูแลคุณน่ะสิ" จุนโฮกล่าวพร้อมใบหน้าที่เข้มงวดขึ้น รอยยิ้มหวานหายไปจากใบหน้าคุณหมอตาตี่

"ใครขอ..พวกรุ่นพี่เหรอ" นิชคุณถามอย่างสับสนมากขึ้นอีก

 

"โฮบอกไม่ได้ว่าใครขอ..แต่ตั้งแต่นาทีนี้เป็นต้นไปห้ามคุณทำอะไรบ้าๆ...อีก..และทำใจซะ..โฮจะตามติดคุณเป็นเงาตามตัวเลย" จุนโฮตอบสีหน้าจริงจังกับคำพูดของตัวเอง

"บ้าแล้ว..555...นายเป็นหมอนะ..ไม่ใช่บอดี้การ์ดสักหน่อย" นิชคุณเหว๋อและรู้สึกหัวเสียกับคู่สนทนาตัวเองสุดๆ เช้านี้มันเกิดเรื่องบ้าอะไรขึ้นเนี่ย

"หมอทหารครับ...โฮทำงานในค่ายทหารมาก่อน..ดังนั้นว่า..การทำตัวเป็นทั้งผู้ติดตามและเป็นทั้งหมอสำหรับโฮมันไม่ได้ยาก..ดีซะอีกนะ..โฮก็ไม่ชอบทำงานในโรงบาล..เบื่อจะแย่...เมื่อมีคนเสนองานดีๆ..เงินหนักๆให้...ก็ไม่แปลกที่โฮจะไม่รับงานนี้...แต่โฮบอกไว้เลย..ถ้าคุณทำตัวงี่เง่า..ครั้งหน้า..คุณจะไม่เจ็บแค่ที่คอแน่" จุนโฮพล่ามยาวขึ้น บทสนทนาดูจริงจังมากขึ้นเรื่อย..จนเจ้าของต้นคอกลืนน้ำลายลงคอไม่ถนัดเพราะดูท่าว่าไอ้คนที่ฟาดต้นคอเค้าเมื่อคืนจะเอาจริง

"เหอะ...ไร้สาระ..นายคิดว่าฉันกลัวงั้นเหรอ...เห็นแบบนี้..ฉันก็นักกีฬานะ..ฉันไม่ยอมเจ็บฝ่ายเดียวหรอก" นิชคุณพ่นลมออกจากปากอย่างไม่พอใจพลางเล่นเกมส์จ้องตากับไอ้หมอที่แทบจะไม่มีตาให้จ้อง

คนบ้าอะไรตาจะตี่ขนาดนี้ฟะคนผิวขาวบ่นอุบอิบในใจ

"ผมไม่สนใจคำพูดคุณหรอก..นวดคอเสร็จรึยัง..ผมจะกลับบ้านแล้ว" นิชคุณพ่นลมออกจากปากอย่างแรงจนผมด้านหน้าของเค้ากระพืมขึ้นตามแรงลม

"คุณนี่เป็นคนแบบนี้ตลอดรึเปล่า...แบบงี่เง่ามาตั้งแต่เกิดอะไรแบบนี้น่ะ..เอาเถอะถ้ามีปัญญากลับบ้านได้ก็กลับไปนะ...แต่ระวังคอหลุดจากบ่าระหว่างทางกลับล่ะ" จุนโฮเปรยคำพูดอย่างรำคาญอีกครั้ง

'ไหนคุณบอกว่า..ไอ้หมอนี่ปกตินิสัยดีไง..นี่มันไม่ได้เข้าใกล้คำว่านิสัยดีเลยนะครับจุนโฮบ่นงึมงำในใจ

"เออ..ถ้าคอหลุดกลางทาง..ผมจะมาหลอกหลอนคุณคนแรกเลย..คุณเป็นฟาดคอผม..จริงๆผมควรจะฟ้องร้องคุณด้วยซ้ำนะที่ทำร้ายร่างกายผมน่ะ" นิชคุณแยกเขี้ยวใส่เจ้าของเตียงที่เค้านั่งอยู่

'บ้าเอ้ยขยับนิดเดียวยังเจ็บขนาดนี้..แล้วจะเอาปัญญาที่ไหนกลับบ้านฟะ..โทรเรียกรถพยาบาลดีไหมเนี่ย.." นิชคุณคิดหนัก..ปากเค้าไวกว่าความคิดมาก ตั้งแต่เค้าสูญเสียซูจีไป

มันเหมือนกับบางสิ่งบางอย่างในตัวเค้าหายไป ตอนแรกเค้าไม่รู้ว่าอะไรที่หายไป แต่หลังจากที่ได้นอนโรงบาลอาทิตย์ เค้ารับรู้ว่า เค้าสูญเสียสติ และการควบคุมตัวเองไปอย่างสิ้นเชิง และผลกระทบที่เค้าได้รับมาเต็มๆคือ เค้าทำให้สัตว์เลี้ยงของเค้าหนีออกจากบ้านไป

เช้าวันรุ่งขึ้นนิชคุณถูกหมอโฮหนีบไปโรงพยาบาลตั้งแต่เช้าเพื่อไปทำเรื่องลาออก และขับรถพานิชคุณมาส่งที่ทำงาน

 "โอ๊ะ!! คุณหมอมาทำอะไรที่นี่ครับพี่แก่มองหมอเจ้าของไข้ของบอสตัวเอง

มาทำงานครับหมอโฮตอบพร้อมคลี่ยิ้มสดใสให้

ทำงาน...ทำงานที่ไหนครับโจควอนถามเพิ่มอีกเสียง

ที่นี่...อาจจะสักช่วงนึงน่ะครับจุนโฮตอบคำถามเพื่อนร่วมงานก่อนจะตรงดิ่งไปที่ประตูห้องทำงานของบอสคนใหม่ของเค้า

คุณเปิดประตูเดี๋ยวนี้!!จุนโฮตะโกนลั่น แต่เจ้าคนผิวขาวไม่เปิดประตูให้เค้า

นายคิดดีแล้วใช่ไหมที่ทำแบบนี้!!จุนโฮเหยียดยิ้ม

ปึ้ง!!

บานประตูตรงหน้ากระเด้งเปิดอย่างง่ายดายเมื่อหมอลี ถอยหลังออกมาเพียง1ก้าว เค้าง้างเท้าถีบบานประตูเต็มแรงจนบรรดาเพื่อนร่วมงานและเจ้าของบริษัทอย่างนิชคุณสะดุ้งเป็นทิวแถว

โฮบอกคุณแล้วว่า....อย่างี่เง่าใส่โฮชายร่างอวบที่มีอาชีพเป็นหมอก่อนหน้านี้ไม่กี่ชม.จ้ำอ้าวเข้ามาประชิดตัวอดีตคนไข้ของเค้า ฝ่ามืออวบหนาคว้าหมับเข้าที่มือชายตรงหน้าที่ยืนจังก้าอยู่เพราะความตกใจ นิชคุณถูกดึงตัวปลิวเข้ามาอยู่ในอ้อมกอดของหมอโฮอย่างง่ายดาย

นายทำบ้าอะไรน่ะ..ปล่อยฉันนะ!!นิชคุณดิ้นพล่าน เค้าไม่ชอบให้คนแปลกหน้ามากอดแบบถือวิสาสะ

งั้นก็อย่างี่เง่าสิ..ทำตัวดีๆ แล้วนายจะไม่เจ็บตัว..ข้าวของนายจะไม่พังด้วยเข้าใจไหมจุนโฮส่งสายตาเลือดเย็นใส่คนในอ้อมแขน

อะไรง่ะ!!พี่แก่ โจควอน และมินโฮยืนมองเหตุการณ์ตรงหน้าอย่างสับสน พวกเค้าวิ่งเข้ามายืนสลอนมองเจ้านายกับแขกไม่ได้รับเชิญคนใหม่

ก็อย่างที่ผมพูดแหละครับ ผมจะอยู่ที่นี่เป็นพี่เลี้ยงให้บอสคุณสักระยะจนกว่าบอสคุณจะกลับมาใช้ชีวิตแบบเดิมได้..หลังจากนั้นผมกลับไปทำงานผมต่อลีจุนโฮยิ้มหวาน พร้อมก้มตัว90องศาเคารพบรรดาเพื่อนร่วมงานใหม่ในที่ทำงานเค้า

            ชายผิวขาวร่างอวบเดินหาที่นั่งให้ตัวเองในห้องทำงานส่วนตัวของเจ้าของบริษัทอย่างไปแคร์สายตาใคร

            “ตามสบายเลยครับ...ไม่ต้องสนใจผมหรอก คิดซะว่าผมเป็นของตกแต่งบ้านก็ได้นะจุนโฮยิ้ม

            ‘ของตกแต่งบ้าน...หรือแม่ฉันวะ...ทำไมฉันต้องฟังสิ่งที่นายพูดด้วย...ให้ตายสิโว้ย!!’ นิชคุณสบถอย่างไม่สบอารมณ์

ความคิดเห็น